Giới thiệu chung
Skip portletPortlet Menu
 
Tin tức - Sự kiện
Skip portletPortlet Menu
 
đơn vị trực thuộc
Skip portletPortlet Menu
 
 
Liên kết website
Skip portletPortlet Menu
 
 
Tin chi tiết
Skip portletPortlet Menu
 
Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu tại huyện Con Cuông (02/05/2019 03:09 PM)

Thực hiện Quyết định số 72/2015/QĐ - UBND của UBND tỉnh Nghệ An về chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh xây dựng và phát triển thương hiệu giai đoạn 2016 – 2020. Ngày 23/4/2019, Sở Công Thương Nghệ An phối hợp với UBND huyện Con Cuông tổ chức Hội nghị tập huấn “Nâng cao kiến thức, kỹ năng xây dựng, phát triển và quản bá thương hiệu”.


Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có Đ/c Trần Thanh Hải - PGĐ Sở Công Thương, Đ/c Lô Văn Thao - Phó chủ tịch UBND huyện Con Cuông; Đại diện Lãnh đạo UBND huyện, phòng Kinh tế - Hạ tầng, phòng Nông nghiệp, cán bộ Mặt trận tổ quốc, Hội Nông dân; Đại diện Lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng hơn 150 doanh nghiệp, làng nghề, các hộ sản xuất kinh doanh và Hợp tác xã trên địa bàn.

 


Đ/c Lô Văn Thao – PCT UBND huyện Con Cuông phát biểu

khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Lô Văn Thao - Phó Chủ tịch UBND huyện Con Cuông nhấn mạnh cùng chung với xu thế toàn cầu hóa và tự do hóa thương mại, Việt Nam đã và đang tiến hành và đẩy mạnh hơn nữa quá trình hội nhập kinh tế quốc tế một cách sâu rộng hơn. Trong quá trình này, trước áp lực cạnh tranh lớn, các doanh nghiệp phải không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực, sức cạnh tranh để đứng vững và vươn lên. Trong đó, xây dựng và phát triển thương hiệu là con đường tất yếu mà doanh nghiệp cần hướng tới để nâng cao uy tín, vị thế và sức cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm của mình.


Với lợi thế là một huyện miền Tây gồm nhiều thế mạnh về văn hoá, du lịch, nhiều sản phẩm tiêu biểu, Đ/c Phó Chủ tịch mong rằng thông qua lớp tập huấn, nhận thức và sự hiểu biết về thương hiệu của các cán bộ quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn sẽ được nâng cao. Đồng thời quán triệt, đề nghị các các cán bộ, học viên cần nghiêm túc học tập, chủ động nghiên cứu tài liệu và thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những khó khăn hạn chế trong quá trình xây dựng, quảng bá và phát triển thương hiệu để được các giảng viên giải đáp, hướng dẫn, từ đó ứng dụng vào thực tế tại đơn vị mình.

 


Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thịnh trình bày tại Hội nghị

 

Tham gia giảng dạy lớp tập huấn là Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Quốc Thịnh, trưởng bộ môn Quản trị thương hiệu Trường đại học Thương mại Hà Nội. Nội dung tập huấn tập trung các vấn đề: Tổng quan về Thương hiệu, Vai trò của Thương hiệu đối với người tiêu dùng và doanh nghiệp; Xây dựng và quản trị Thương hiệu; Thấu hiểu khách hàng – nền tảng của phát triển thương hiệu; Lựa chọn mô hình phát triển thương hiệu; Các phương thức định vị thương hiệu; Chiến lược truyền thông thương hiệu; Quản trị các điểm tiếp xúc thương hiệu; Phương pháp bảo vệ Thương hiệu…

 

Dễ nhận thấy ở nước ta nói chung, tỉnh Nghệ An và huyện Con Cuông nói riêng, mặc dù việc nhận biết về tầm quan trọng của thương hiệu đối với sự phát triển của doanh nghiệp đã có từ lâu nhưng sự quan tâm và đầu tư của doanh nghiệp cho vấn đề này vẫn còn khá mờ nhạt. Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó có sự hạn chế về năng lực tài chính, con người, chính sách và định hướng của cơ quan quản lý nhà nước... Một số doanh nghiệp đã biết đến việc làm thương hiệu nhưng làm không đúng, không đủ và không đều. Họ quên rằng xây dựng và phát triển thương hiệu phải là một chiến lược dài hơi.

 


Toàn cảnh buổi tập huấn

 

Tại buổi tập huấn, những vấn đề thực tế tại địa phương như làm sao để quảng bá du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở Con cuông; làm sao để phát triển thương hiệu rượu Men Lá toả rộng khắp cả nước; làm sao để Cam Con Cuông có chỗ đứng trên thị trường, cạnh tranh được với Cam Cao Phong... đều được giảng viên và các học viên thẳng thắn trao đổi.

 

Việc tổ chức lớp tập huấn là một hoạt động thiết thực giúp đội ngũ cán bộ quản lý nhà nước và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Con Cuông nhận thức rõ ràng và đầy đủ hơn về tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Qua đó trang bị những kiến thức cần thiết, những kỹ năng cơ bản nhất về phát triển thương hiệu góp phần mở ra những hướng đi mới, góp phần đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường cho các đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện trong thời kỳ hội nhập.

 

Tin và ảnh: Văn Long

 |  Đầu trang
 
<<   <  1  2  3  4  5  6  7  8  9  10  ...  >  >>
 
 
 
 
 
 
 
Thư viện ảnh
Skip portletPortlet Menu